Tìm hiểu nguyên nhân và cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel

Đăng ngày: 27-10-2022

Sim bị khóa 2 chiều Viettel không phải là một trường hợp hiếm gặp đối với chúng ta. Thật ra, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sim Viettel bị khóa 2 chiều không gọi điện hay nhắn tin được. Và mỗi nguyên nhân đều có cách mở khóa sim khác nhau. Do đó, bạn hãy cùng chúng tôi đi hiểu các nguyên nhân và cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel hiệu quả.

Tại sao sim 2 chiều Viettel lại bị khóa?

Mặc dù có rất nhiều nguyên do khiến sim Viettel bị khóa nhưng phổ biến nhất vẫn là những lý do mà chúng tôi giới thiệu dưới đây:

- Chưa đăng ký sim chính chủ: Theo quy định của Bộ Thông Tin và Truyền Thông, sim thuê bao cần được đăng ký chính chủ để đảm bảo được quyền lợi cho người tiêu dùng. Nếu bạn không đăng ký thông tin chính chủ sim trong một thời gian nhất định thì sẽ bị nhà mạng khóa sim lại.

Các lý do khiến sim bị khóa 2 chiều Viettel

Các lý do khiến sim bị khóa 2 chiều Viettel

- Thuê bao trả sau không thanh toán cước: Nếu người dùng trả cước chậm hơn so với thời gian quy định của nhà mạng sẽ bị khóa 1 chiều. Tiếp tục trì hoãn thời gian trả trước và để lâu hơn thì sim bị khóa 2 chiều Viettel.

- Bị phản ánh là spam lên nhà mạng: Khi bạn sử dụng thuê bao để bán hàng, quảng cáo, nhắn tin hay gọi điện làm phiền đến người khác. Họ sẽ phản ánh với nhà mạng rằng số điện thoại của bạn spam và gây phiền toái. Lúc này, nhà Viettel được quyền khóa lại sim của bạn lại theo 2 chiều.

- Sim điện thoại lâu ngày không sử dụng: Khi không sử dụng sim lâu dài, sim điện thoại sẽ có thể bị khóa sim. Không phát sinh giao dịch, không nạp thẻ trong thời gian dài thì sim bị khóa 2 chiều Viettel, còn sim hết hạn sử dụng sẽ bị khóa 1 chiều. Đặc biệt, nếu trình trạng này diễn ra thường xuyên thì sim Viettel của bạn có thể bị thu hồi.

- Nhập sai mã PIN quá nhiều lần: Để có thể bảo mật thông tin cá nhân trên sim một cách an toàn, nhiều người có cài đặt mã PIN. Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng quên hoặc  nhấn sai mã PIN quá 3 lần thì hệ thống sẽ yêu cầu mã PUK. Nếu bạn nhập sai mã này thì sim Viettel sẽ bị khóa 2 chiều.

- Nạp thẻ cào điện thoại sai quá 5 lần: Trong nhiều trường hợp, thẻ cào bị mờ mã số thẻ hoặc khách hàng nhìn sai số và nhập sai mã thẻ cào quá 5 lần thì sim bị khóa 2 chiều Viettel.

>>> Xem thêm: Chuyển đổi sim chính chủ Viettel

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel theo từng trường hợp

Như đã nói, mỗi nguyên nhân sẽ có cách mở khóa riêng chứ không phải cách mở khóa sim Viettel nào cũng giống nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các phương pháp mở sim bị khóa 2 chiều Viettel trong một số trường hợp nhất định.

Mở khóa sim bị khóa 2 chiều Viettel do lâu ngày không sử dụng

Hầu hết bất kể thuê bao nào cũng đều có hạn sử dụng nhất định. Khi bạn nạp tiền hoặc thực hiện giao dịch thì thời hạn sử dụng sẽ được cộng thêm. Cho nên, nếu bạn nạp tiền điện thoại vào càng nhiều thì thời hạn sử dụng của sim càng dài và ngược lại.

Cách mở sim Viettel khóa 2 chiều do không sử dụng lâu ngày

Cách mở sim Viettel khóa 2 chiều do không sử dụng lâu ngày

Trong trường hợp, sim bạn chỉ mới bị khóa 1 chiều gọi hoặc nghe thì bạn chỉ cần nạp tiền vào thuê bao là sim có thể tự động kích hoạt được. Tuy nhiên, nếu sim của bạn bị khóa 2 chiều Viettel thì bạn nên cầm theo CCCD/ CMND bản gốc và sim ra ngoài cửa hàng giao dịch để mở lại sim trong vòng 15 ngày.

Hướng dẫn mở sim Viettel bị khóa do nạp sai quá 5 lần

Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần gọi cho Tổng đài Viettel 189 (cước phí 100 đồng/ phút) hoặc 18008198 miễn phí. Lúc này, bạn sẽ được Tổng đài viên sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thời điểm sim bị khóa 2 chiều Viettel, số serial thẻ cào và hỗ trợ tư vấn mở lại sim hiệu quả ngay tại nhà.

Mở khóa sim Viettel khi chưa đăng ký chính chủ

Khi sim bị khóa 2 chiều Viettel do chưa đăng ký thông tin chính chủ, bạn cần mang theo CMND/ CCCD bản gốc và bản photo cùng với 3 - 5 số thuê bao bạn thường xuyên liên lạc gần đây để đối chiếu, xác nhận thông tin. Khi đó, nhân viên tại quầy sẽ hỗ trợ bạn mở khóa sim và đăng ký tài khoản chính chủ lại cho bạn. Hoặc bạn có thể thực hiện đăng ký thông tin chính chủ ngay tại nhà.

Hướng dẫn mở khóa sim Viettel vì không thanh toán cước phí

Cách mở khóa sim bị khóa 2 chiều Viettel này chỉ có thể được áp dụng đối với thuê bao trả sau. Bởi sau 60 ngày bạn không thanh toán đầy đủ cước phí sẽ bị khóa sim 1 chiều, trong khoảng thời gian 15 ngày sau đó thì bạn chỉ cần thanh toán đầy đủ cước cho nhà mạng là được. Nếu sau 15 ngày, bạn vẫn không trả thì sẽ bị khóa 2 chiều.

Cách mở khóa sim Viettel vì không thanh toán cước phí

Cách mở khóa sim Viettel vì không thanh toán cước phí

Lúc này, bạn cần cầm theo CCCD hoặc CMND và tiền thanh toán cước phí ra địa điểm giao dịch để mở sim. Đến đó, bạn sẽ được gặp gỡ nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ mở khóa sim Viettel bị khóa 2 chiều một cách nhanh chóng.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã bật mí cho bạn hết tất cả những nguyên nhân và cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel trong từng trường hợp. Chung tôi mong rằng bạn có thể thực hiện mở khóa sim Viettel bị khóa thành công và nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì thì bạn hãy liên hệ trang web haiphongsim.vn theo hotline số điện thoại Tổng đài để được hỗ trợ giải đáp tận tình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Giải mã bí ấn và ý nghĩa số 39 trong sim số

Đăng ngày: 19-09-2022

Số 39 mang nhiều ý nghĩa về tài lộc nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy click ngay bài viết này để cùng khám phá ý nghĩa số 39 trong sim số nhé!

Tìm hiểu đầu số 0313, 0583, 0593, 0703, 0813 là mạng gì?

Đăng ngày: 13-12-2022

Cùng tìm hiểu các đầu số 0313 là mạng gì, đầu số 0583 là mạng gì, đầu số 0593 là mạng gì, đầu số 0703 là mạng gì, đầu số 0813 là mạng gì trong bài viết sau.

Mạng Vinaphone – Đầu số 0124 đổi thành đầu số gì?

Đăng ngày: 19-09-2022

Số thuê bao 0124 của mạng nào 0124 đổi thành đầu số gì. Công cụ nào hỗ trợ chuyển danh bạ 11 số về 10 số chúng tôi sẽ giải đáp tất cả trong bài viết sau.

DMCA.com Protection Status